Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Mua hóa chất ở đâu?

Ứng dụng của Xút NaOH trong công nghiệp và đời sống.

xut-vay-nhat
  1. Trong sản xuất dược phẩm & hóa chất

  • Với ứng dụng trong công nghiệp hóa chất khử trùng để tạo racác chất tẩy rửa như nước Javen 7 Javen 9 javen 10 hay còn gọi là hóa chất Javen (Sodium Hypochlorite) cho xử lý nước hồ bơi, xử lý nước sạch, xử lý nước thải, tẩy rửa....  thông tin về hóa chất Javen 10 TẠI ĐÂY!
  1. Ứng dụng trong dệt nhuộm:

xut-naoh-long
  • Để cho màu vải thêm bóng và nhanh hấp thụ màu sắc người ta thường phải dùng đến NaOH làm chất phân hủy Pectins (một loại sáp khô hình thành trong khâu xử lý vải thô).
  • Không phải ai cũng biết trong vải có hóa chất Pectins được hình thành khi trong khâu xử lý vải thô. Do đó để làm vải đẹp bóng và có thể hấp thụ màu nhanh người ta thường dùng đến dung dịch NaOH được pha từ xút 99 hoặc xút 98, xút vảy hoặc xút hạt đài loan. hoặc có thể là dung dịch xút trực tiếp được sản xuất tại việt nam. Xút lỏng được công ty việt trì sản xuất và được phân phôi bởi các đại lý của công ty việt trì. Chúng tôi là một trong số các đại lý đó.
  1. Kiềm NaOH ứng dụng trong công nghiệp giấy:

  • Theo phương pháp làm giấy Sulphate và Soda công nghiệp hay soda ash light người ta cần phải dùng kiềm NaOH để làm sạch bằng cách xử lý thô các loại tre, nứa, gỗ…NaOH tẩy tre nứa gỗ.

  1. Trong sản xuất tơ nhân tạo

  • Hóa chất NaOH có tác dụng tẩy Ligin và cellulose chứ bên trong bột gỗ để loại bỏ 2 chất có hại đó trong quá trình sản xuất sợi từ nhân tạo.
  • Để có hóa chất NaOH có hiệu quả cao người ta thường phải pha xút thành dung dich và sử dụng với lượng phù hợp 2 chất có hại.
  1. Ứng dụng trong việc tạo ra chất tẩy giặt

  • Ngoài việc tạo ra hóa chất javen có tác dụng tẩy rửa. xút 99 xút vảy NaOH còn có tác dụng kết hợp với các hóa chất khác theo thành phần như sau:
    – Hàm lượng xút NaOH (hóa chất xút) 50,1%
    – Hàm Lượng Na2CO3(soda công nghiệp) 0.1
    – Hàm Lượng NaCl tinh khiết cao 70mg/kg
    – Hàm Lượng Fe2O3 sắt II oxit 2mg/kg
  • Hóa chất được ra từ công thức trên có tác dụng tẩy rửa dầu mỡ công nghiệp.Chất tẩy rửa công nghiệp trên có thể đánh bay rất nhiều vết bẩn và giầu mỡ.
xut-naoh-long
  1. Trong thực phẩm

  •  Ta được biết NaOH có tác dụng với axit béo để tinh chế dầu thực vật động vật nên được ứng dụng trong khâu loại bỏ chúng, trước khi dùng để sản xuất thực phẩm.
  • Tác dụng làm sạch của NaOH lỏng quả thực đáng gờm. Chúng có thể được dùng để làm sạch các chai lọ trong nhà máy bia hoặc nhà máy nước giải khát đóng chai thủy tinh.
  • Ngoài ra trước khi chế biến đóng hộp các loại ra củ quả có thể dùng dung dịch NaOH để làm sạch và loại bỏ các chất bẩn trong ra quả.
xut-hat-dai-loan
  1. Ứng dụng NaOH trong Công nghiệp dầu khí

  • NaOH giúp loại bỏ chất sulphur hay các axit giúp tinh chế dầu mỏ,... Ngoài ra dung dịch khoan cũng cần điều chỉnh pH theo mức phù hợp và dung dịch xút là chất rất được ưu chuộng sử dụng trong trường hợp này.
  1. Trong xử lý nước

  • NaOH có khả năng làm tăng nồng độ pH của nước, có thể dùng trong xử lý nước cấp, xử lý nước thải, xử lý nước hồ bơi. Ngoài ra để trung hòa cặn trong đường ống cấp nước người ta cũng có thể sử dụng xút ăn da.

Chi tiết trong ứng dụng xử lý nước:

xut-vay-99
  • Nhiệm vụ chính của xút 99 trong việc xử lý nước ngầm, xử lý nước thải đó là điều chỉnh PH của nước cần được xử lý. Trong trường hợp trong nước chứa nhiều axit và muối làm giảm độ PH thì xút vảy NaOH rất hiệu nghiệm. Bởi vì trong xử lý nước chúng ta cần đưa độ PH trở về cân bằng rồi mới bắt đầu xử lý nước. Môi trường pH chuẩn là điều kiện thuận lợi cho quá trình phản ứng nên đó chính là mục đích phải tăng độ pH, điều đó làm thuận lợi hơn cho quá trình xử lý nước ngầm, cũng như xử lý nước thải.
  • Khi cho hóa chất NaOH thì một số hợp chất hydrocid của các kim loại yêu hơn khác có tính keo và lắng xuống đượctạo thành nó khiến độ pH được giảm xuống.
  • Do trong quá trình xử lý nước thải hàm lượng COD cao do đó hóa chất xút được ưu tiên để tăng pH lên để tiện cho quá trình xử lý vi sinh. Mục đích thì cũng là đưa PH về mức thích hợp để vi sinh có môi trường thuận lợi để phát sinh và tạo sinh khối. Tạo môi trường cho vi sinh sinh trương trong bể xử lý nước chính là thành công trong quá trình xử lý nước thải bằng vi sinh
  • Do đó mà chúng ta nhận thấy ứng dụng của xút NaOH trong xử lý nước ngầm và xử lý nước thải là rất quan trọng. Nhưng phải pha và châm kiềm NaOH sao cho thích hợp nếu không sẽ làm phản tác dụng.
  • Muốn châm xút vào trong nước cần xử lý, hiện nay người ta thường dùng bơm định lượng, là các dạng bơm pistong hoặc bơm màng để định lượng xút châm vào dòng nước cần xử lý.

Mua xút NaOH ở đâu?

  • Xút NaOH là hóa chất có rất nhiều ứng dụng. Tuy nhiên việc mua xút để sử dụng lại thực sự đáng cân nhắc. Lý do tại sao lại nói vây, bởi vì thực sự trên thị trường hiện nay của việt nam tồn tại các loại xút sau: Xút lỏng hay dung dịch xút xuất xứ Việt Nam, xút vảy 98 99% xuất xứ chủ yếu Trung Quốc, Ấn, Thái, Nhật, Đài Loan. Tuy nhiên trong 1 nước cũng sẽ có nhiều nhà sản xuất điều đó khiến chất lượng xút rất khác nhau. Mặc dù hàm lượng xút thường được chuẩn hóa tuy nhiên các tạp chất ảnh hưởng tới chất lượng của xút. Điều này cũng làm giá xút vảy, giá xút hạt, giá xút lỏng, giá xút 99 và giá xút 98 điều chênh nhau không hề nhỏ. Vậy làm sao người dùng có thể biết mình đang mua đúng loại cần. Chúng tôi, một công ty hóa chất có kinh nghiệm nhiều năm trong việc sử dụng xút NaOH. Luôn nhập khẩu nguồn chất lượng tốt và tư vấn sử dụng cho cho từng ứng dụng. Chúng tôi luôn đảm báo giá tốt với đi đôi với chất lượng. Điều này được kiểm chứng qua rất nhiều khách hàng của chúng tôi là khách hàng khó tính và là các công ty tập đoàn lớn tại các nước Hàn, Nhật, Trung... Để được tư vấn về hóa chất xút cũng như báo giá NaOH hãy liên hệ 0919 773 896 để biết thêm thông tin chi tiết.
Nguồn bài viết: http://hoachatcn.com/xut-vay-xut-hat-xut-long.html

0 nhận xét: