Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

axit phosphoric

Axit H3PO4 



Tên hóa học: Phosphoric acid, H3PO4
Xuất xứ: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc
Quy cách: 35kg/can
Nồng độ: 85%

TÍNH CHẤT VÀ NGOẠI QUAN H3PO4:

  • Trong phân tử axit phosphoric P ở mức oxy hóa +5 bền nên axit phosphoric khó bị khử, không có tính oxy hóa như axit nitric. Khi đun nóng dần đến 260oC, axit orthophosphoric mất bớt nước, biến thành axit điphosphoric (H4P2O7); ở 3000C, biến thành axit metaphosphoric (HPO3). Axit phosphoric là axit ba nấc có độ mạnh trung bình, hằng số axit ở 250C có các giá trị K1 = 7.10−3, K2 = 8.10−6, K3 = 4.10−13. Dung dịch axit phosphoric có những tính chất chung của axit như đổi mà quỳ tím thành đỏ, tác dụng với oxit bazơ, bazơ, muối, kim loại. Khi tác dụng với oxit bazơ hoặc bazơ, tùy theo lượng chất tác dụng mà sản phẩm là muối trung hòa, muối axit hoặc hỗn hợp muối
  • Dung dịch trong suốt, không màu, hoà tan trong nước Là một acid mạnh, có đầy đủ tính chất của một acid, .

ỨNG DỤNG CỦA AXIT PHOSPHORIC H3PO4:

  • Phosphoric acid được sử dụng trong ngành tẩy rửa, xử lý nước, Phootsphat hóa, ngành thực phẩm, răng hàm mặt…
  • Axit Phosphoric được sử dụng để làm nước ngọt, mứt, thạch rau câu, pho mát hoặc để tạo hương thơm cho thực phẩm.
  • Các muối natri của axit photphoric, natri phosphat (NaH2PO4) là axít yếu, và được sử dụng với natri bicarbonate để làm cho bột nở. Các axit khác được sử dụng trong bột nướng bánh là axit fumaric và axit tartaric.
  • Dung dịch đậm đặc của axit phosphoric thường bán trên thị trường có nồng độ 85%.
  • Axit phosphoric là bán thành phẩm trong quá trình sản xuất phân bón, dược phẩm, thức ăn gia súc; làm chất xúc tác trong tổng hợp hữu cơ, chất tẩm gỗ chống cháy, chất chống ăn mòn kim loại sản xuất thuốc trừ sâu, điều chế phân lân

BẢO QUẢN AXIT H3PO4:

  • Đậy nắp kín, đặt nơi khô ráo, có thể chứa bằng bồn nhựa, không được chứa trong bồn được làm bằng các chất liệu nhôm, thiết, inox và kẽm.
  • Tránh để gần các kim loại, kim loại nhẹ, các chất có tính axit để tránh gây cháy nổ như HCl, HNO3, H2SO4,v.v… gây nguy hiểm.
 Mua hàng tại: http://hoachatcn.com/san-pham/axit-h3po4
Tag: giá axit photphoric, ứng dụng của axit photphoric, axit photphoric co doc khong, axit photphoric và muối photphat, axit photphoric tác dụng với kiềm, h3po4 là gì, tính chất hóa học của h3po4, h3po4 là axit mạnh hay yếu, axit photphoric, axit photphoric h3po4, axit photphoric co doc khong, ứng dụng của axit photphoric, mua acid phosphoric, giá bán axit photphoric, h3po4 là gì, hóa chất h3po4, mua axit photphoric o dau, axit photphoric h3po4, axit photphoric co doc khong, mua acid phosphoric. ứng dụng của axit photphoric, axit photphoric vietjack, axit photphoric và muối photphat. mua h3po4.

0 nhận xét: